Thí sinh bị đình chỉ 1 môn sẽ không được thi các môn khác

Theo quy chế mới, việc công bố điểm thi đã chính thức được giao về cho các hội đồng coi thi thay vì Bộ Giáo dục - Đào tạo độc quyền công bố như năm 2015.
Quy chế vẫn giữ hình thức kỷ luật “thí sinh bị đình chỉ thi môn thi nào sẽ bị điểm 0 (không) môn thi đó” đồng thời quy định rõ hơn: “Không được tiếp tục dự thi các môn thi tiếp theo; không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ”.
Quy chế mới bổ sung những quy định nhằm đảm bảo kết quả kỳ thi công bằng hơn - Ảnh: Ngọc Thắng
Về chấm thi trắc nghiệm, quy chế cũ quy định: Tổ chấm tiến hành chấm điểm và quy đổi điểm bằng máy tính sang thang điểm 10 (lấy đến 0,25) cho từng bài thi trắc nghiệm. Quy chế mới sửa đổi như sau: Tổ chấm tiến hành chấm điểm và quy đổi điểm bằng máy tính sang thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi trắc nghiệm. 
Một thay đổi quan trọng khác, nếu quy chế thi năm 2015 quy định mỗi thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi thì quy chế mới chỉ cho phép mỗi thí sinh được cấp 1 giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất.
Thí sinh bị đình chỉ 1 môn sẽ không được thi các môn khác

Thí sinh bị đình chỉ 1 môn sẽ không được thi các môn khác Thí sinh bị đình chỉ 1 môn sẽ không được thi các môn khác Reviewed by namdaik on 19:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.