Trúng tuyển 2 trường có được học cả 2?

Em có thể đăng ký 2 trường cùng một ngành hay không? Nếu em trúng tuyển 2 ngành khác nhau ở 2 trường khác nhau thì em có thể học cả 2 trường hay không? (Nguyễn Thị Ngọc Huyền, lớp 12V, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương)
Trúng tuyển 2 trường có được học cả 2?Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Ở đợt xét tuyển đầu tiên, em được quyền đăng ký vào 2 trường, mỗi trường 2 ngành khác nhau. Em cũng hoàn toàn có thể đăng ký 2 trường mà cùng một ngành. Chẳng hạn ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH Tài chính - Marketing và ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM.
Nếu em đậu 2 trường, thì em cũng chỉ có một giấy chứng nhận kết quả thi bản chính duy nhất để nhập học. Do đó em chỉ có thể học được một trường.
Ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH Tài nguyên môi trường TP.HCM học có khác với ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế, Ngân hàng TP.HCM hay không? Điểm chuẩn vào ngành này ở trường là bao nhiêu? Nếu em xét tuyển ngành này không đậu thì có thể chuyển sang ngành khác trong trường?(Nguyễn Văn Khoa, Trường THPT Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu)
Thạc sĩ Lê Văn Phùng, Trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục, Trường ĐH Tài nguyên môi trường TP.HCM: Về kiến thức cơ bản của ngành quản trị kinh doanh ở các trường là giống nhau, khoảng 60-70%. Tuy nhiên, 30-40% còn lại, các trường sẽ xây dựng tùy vào mục tiêu, định hướng cũng như đặc trưng của trường mình.
Tại Trường ĐH Tài nguyên môi trường TP.HCM, bên cạnh nội dung kiến thức phục vụ chung cho các ngành kinh tế, trường đi sâu hơn vào kiến thức tài nguyên môi trường.
Năm 2015, điểm chuẩn vào ngành quản trị kinh doanh tại trường là 18,75 điểm. Nếu em muốn chuyển sang ngành khác trong trường hợp không đậu ngành này, thì trong phiếu xét tuyển đợt 1, em ghi nguyện vọng 1 là ngành quản trị kinh doanh, nguyện vọng 2 là một ngành khác của trường mà em muốn học.
Em muốn học ngành công nghệ sinh học Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. Học lực của em ở mức trung bình khá. Điểm chuẩn của trường cao hay thấp so với trường ĐH Bách khoa TP.HCM? Chương trình đào tạo có giống nhau hay khác nhau? (Nguyễn Tuấn Dũng, Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, huyện Di Linh, Lâm Đồng)
Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM: Điểm chuẩn ngành công nghệ sinh học của trường hằng năm thường cao hơn mức “sàn” khoảng từ 3,5 điểm đến 4,5 điểm và thường là thấp hơn mức điểm chuẩn của Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM.
Chương trình đào tạo các ngành của các trường phần lớn là giống nhau theo khung chương trình quy định, chương trình ngành công nghệ sinh học của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tập trung theo hướng ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm, nông nghiệp công nghệ cao, dược phẩm chức năng, xét nghiệm, …
Trúng tuyển 2 trường có được học cả 2? Trúng tuyển 2 trường có được học cả 2? Reviewed by namdaik on 06:57 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.