Tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với công việc

Trong thời đại toàn cầu hóa như ngày nay, việc biết thêm ngoại ngữ khác sẽ mang lại rất nhiều lợi thế khi bạn đang ứng tuyển một công việc là điều không thể bàn cãi.
Một thống kê gần đây cho biết, gần 60% các tin đăng việc làm đều yêu cầu các ứng viên cần phải có thêm một ngoại ngữ khác bên cạnh tiếng mẹ đẻ. Tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Hàn… là nhưng ngôn ngữ phổ biến được yêu cầu nhiều nhất, đặc biệt là tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.
Một kết quả survey nghiên cứu về mức lương gần đây cũng chỉ ra rằng, những người biết ít nhất 2 ngoại ngữ có thu nhập cao hơn 20% so với những người chỉ biết duy nhất một thứ tiếng.
Nếu bạn đang là sinh viên, đang tìm kiếm cơ hội việc làm ngay khi ra trường hay thậm chí bạn đã đi làm được một thời gian và đang tìm kiếm một cơ hội tốt hơn, lời khuyên của mình là bên cạnh việc trau dồi chuyên môn, hãy theo học ngay một ngoại ngữ và cố gắng ít nhất có thể đọc được nội dung tài liệu, viết được email, và giao tiếp tương đối thành thạo.
Đừng lãng phí thời gian vào những việc vô ích khác bởi vì thế giới này đang phát triển rất nhanh. Nếu bạn muốn phát triển hơn nữa trong sự nghiệp, hãy cố gắng dành thời gian cho việc học thêm ngoại ngữ.
Chúc các bạn thành công:).
Hãy bắt đầu việc tìm việc của bạn ngay tại đây: http://neuvoo.com.vn/
Nếu bạn muốn làm việc tại một quốc gia nào đó khác Việt Nam, bạn cũng có thể tìm kiếm tại các link sau:
Tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với công việc Tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với công việc Reviewed by namdaik on 22:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.